Saturday, February 19, 2011

talambuhay ni Alyssa Miguel

         
           
ako nung baby
            Ako si Alyssa Miguel na pinanganak noong June 30, 1995. Apat kaming mag kakapatid dalawa lalaki at dalawang babae ako ay bunso. Nang ipinanganak ako ay napakaiyakin ko daw sabi ng mommy at daddy ko.

            Noong nag grade 1 ako lagi akong napapagalitan ni mommy dahil sa pag gising sa umaga. Grade 1 palang ako ay tamad na ako pero misan masipag. Sa school lagi akong hinahatid ni mommy sa school pag nasa school ako makulit ako kaya lagi akong napapagalitan ng teacher ko. Pag breaktime naman masaya ako kasi kakaen nanaman ako. Pag katapos ng breaktime mag aaral naman kami masaya naman ako nung nag grade 1 ako.

ako at si iara
            Nang High School ako ditto nag dalaga ako dito maraming masayang bagay na ginawa ko. First year ako sa rizal ako pumasok wala pa ako masyadong ka close nun ,nakilala ko si Marie Cris nagging best friend ko sya. Nakilala ko rin sina jhamille monica at mariane kila monica kami nakain sa tanghali nakilala ko rin si khate n kung saan ay nakaaway ko at inagaw ko daw ang bf nya.eh best friend ko lang naman ung bf nya.pero nag sorry din sya.


            Nang 4th yr na ako nagging 4f na ako bumaba ang section ko hindi na kasi ako nag aaral ok lang kasi atleast ditto mababait ang classmate ko nung una akala ko hindi ko sila magiging ka close pero habang tumatagal unti unti ko silang nagiging ka close. First day ang lagi q lang kasama ay si femia at margean minsan may oras na ayaw kung kasama si femia kasi pag mnsan iba ang ugali nya .

ako at si marivic
ako at si femia
ako
            Makalipas ang ilang araw lagi kamin nasa Sn. Benito hindi alam nang magulang pero lagging nasa isip ko pag nalaman ni mommy pagalitan ako. Itong mga oras na ito ay wala n gang dalawang kuya ko. Si kuya niel nasa Saudi at si kuya mc nasa dubai. Di ko akalain na makakapunta sila sa ibang bansa, nakakamiss sila kasi walang nag tatangol sa akin pag pinagagalitan ako ni mommy kasi si kuya niel lang lagi ang aking kasundo. Ok naman ang buhay naming ngayon kasi dahil sa dalawa kung kuya. Hindi ako sumama sa js dahil hindi kasali ang best friend kong si iara.pero ayos lang madami kasing masasayang nangyari sa akin. nung hindi ako sumali sa js malungkot kasi hindi ako kasali.ang isang kong friend na si marivic kasali siya sa js .ng mtapos ang js magkakasama na uli kame magbabakarda .dito kung san na naman kame nag punta.maka.ilang araw nalaman ko na failed ako sa science.how sad kasi gawa noon. hindi kasi ako nagpapapasok kasi nadadala sa ibang barkada.nang malaman ko nalungkot ako syempre pero sabi ko pag.aayusin ko na lang sa ibang subject.ng malaman ng magulang ko napagalitan ako. dito naisipan kong hindi na pumasok pero sabi ko sa sarili ko saan ako pupunta nito kung titigil na ako sa pag,aaral ko..humingi ako ng advice sa mga bhest ko lahat ng payo nila sinunod ko...buti na lang at isa lan ang bagsak ko kung hindi ay yare na talaga ko nito kila daddy..si kuya niel lagi niya akong pinagsasabihan na mag-arl ng mabuti sa college daw kasi mahirap pero kung pagbubutihan ko daw madali lang yun.feb.26.2011 nag,concert kame yung sa church kasi fundracing namen para lahat kame eh makasama nakakatuwa kasi gabi ginanap hehe masaya ang concert namen salamat sa lord naging successful ang aming concert ng matapos na dito nag party na kame ng mga youth ginagawa namen picturan,at kung anu-anu pa.kinabukasan ay linggo kada liggo nasimbs ako si ate at ang asawa ni kuya mak.araw-araw lagi kameng masaya ng family ko im happy bec, ila ang naging family ko gipit man kame minsan magkakasama pa din kane walang iwanan parang barkada lang ea noh haha im so thankfull talaga thanks god.ng nag.march na marami pang happy memories dumting sa life ko ihh isa na dito yung magkasama kame ng boyfriend ko ihh hehe happy ako pero kaya lang nung dumating ang hapun nakipagbreak na ko kasi naisip ko ito na yung time na kailangan ko amang maging single ayoko muna kasi pangpdagdag sakit sa ulo lang pag nag,aaway,,,kaya pinili ko na mag,isa muna ako kahit masakit pinilit kung tanggapin yun hehe yun nag,2011 na wala pa din ako bf ng dumating ang jan,23,2011 ex ko nakipagbalikan saken im happy ksai mahal ko pa siya at take note mahal din niya ako hehe mahal namen ang isat isa tama na un dito happy ako sa kanya kasi siya yung tipong hindi agad nagaglit pag nagwa ako akong hindi maganda pinagsasabihan lang niya ako .dito pag walang pasok lagi kaming magkasama pero nung nahawakan ko yung cellphone niya my god may nalaman ako ang sakit uber pero sabi niya friend na lang ang turing niya dun hindi pa din ako naniniwala eh di ayon nagalit ako sa kanya hindi ko siya pinapansin pero gumawa siya ng paraan para mapansin ko siya nung ginawa niya wow napaanu akoy hehe un dun pinansin ko na siya close na uli kame...kasu ang problema hindi ako pwede mag.bf nun kaya palihim kame hmfp...feb,23,2011, firstmonthsary namen hehe hindi kame nagkita nito kasi im so busy in school...makalipas ang ilang arw ng 2months na kame yan dito nagkita na kame hehe happy kasi binati niya ako in personal syempre binati ko din siya ng happy b-dei hehe prar hindi halata kasi kasama namen dito sina ate kaya un ganun ang batian namen haixt im so happy talaga.:]] march,26,2011, 2nd b-day ng pamangkin ko masaya kasi dameng handa hehe:]] syempre dame ding people dito inimbita ko friends ko sa rizal sina jhamille at leonalyn grabe ang taba ni honeybunch ko si jhamille syempre kameng dalwa ni sis ganun pa din payat pa din hehe walang pingabago eh eh..dito magkakasama kame ay nagsama ang tatlong luka sa bahay namen hehe:]..nang maghapun na umuwi na yung dalwa,,pero dumating yung dalwa kung friend yung kambal kachurchmate ko yun matapos nila sa amen ngpunta na kame sa chucrh para magpraktis para sa sunday.oh my gulay itz sunday na makikta ko na naman ka.enemy ko laging na lang kasi si irap tapos nggagaya pa ng damit akui asar na asar pag ganun ayoko ng ganung tao eh plastik ako sa ganun kya ikw wag kang ganun ha..yari ka saken hehe jowk pi...:]]my god hindi ko namalayan malapit na pa lang mag,graduation hmm im so sad kasi alam mo na yun haha mamimis ko mga bhest ko mis you all guyz yingatz kayo always huh always pray nangyan si god para tulungan tayo sa lahat ng problems naten..sa susunod na lang uli nating pagkikita hehe..april,2,2011 graduation day hindi na ko nagpunta maiiyk lang ako thanks sa lahat bye.

No comments:

Post a Comment